Thông tin mới nhất từ chính phủ đã đồng ý triển khai dự án làm đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu vào đầu tháng 3/2020 này. Đây là thông tin đắt giá khiến cho thị trường bất động sản ở khu vực này leo thang nhanh. Bên cạnh đó thu hút thêm nhiều dự án với vốn đầu tư nước ngoài lẫn trong nước.
Từ đâu năm đến nay thị trường bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu trở nên sôi động cuồn nhiệt hơn năm 2019 rất nhiều. Thu hút hơn 31 dự án có nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài với tổng số vốn lên đến 430 triệu USD và 43 dự án trong nước vốn lên đến 7.917 tỷ đồng một con số không hề nhỏ.
Quy luật chung của bất động sản thì nơi đâu đường xá mở rộng thông thoáng giá đất nơi đó sẽ đẩy lên, đất đai nhà cửa quanh cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu giá được nâng cao hơn cũng là quy luật thông thồng.
Tình hình tiến độ dự án đường cao tốc này như thế nào, cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết bên dưới đây để bạn nắm bắt thị trường bất động sản tốt hơn nhé.
Giới thiệu thông tin dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu
+ Tên dự án: Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
+ Ký hiệu: CT13.
+ Chiều dài con đường :77,8km.
+ Vốn đầu tư: 9.222,8 tỷ đồng.
+ Điểm đầu của dự án: Tuyến Võ Nguyên Giáp phường Phước Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
+ Điểm cuối: Nút giao thông Ông Từ phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Nhà đầu tư dự án: Tổng công ty IDICO, Tổng công ty Sông Đà và Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu BVEC.
+ Cơ quan nhà nước quản lý: Bộ GTVT giao UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Quy mô: Đường cao tốc loại A cho phép xe di chuyển với tốc độ 100-200km/h với 6 làn xe di chuyển.
Về tính pháp lý của dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được nhà nước phê duyệt từ năm 2010. Tuy nhiên do mức chi phí thực hiện quá cao nên đơn vị giám sát PMU 85 đã tiến hành đề xuất phân kỳ thành 2 giai đoạn:
+ Giai đoạn 1: Đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ độ dài 47km với quy mô phân bố là 4 làn xe, mặt cắt ngang 17m. Ở giai đoạn 1 này quá trình thực hiện bao gồm 34,2km đường cao tốc phía Đồng Nai, 3.8 km cao tốc hướng Bà Rịa – Vũng Tàu, 8.8km đường cấp 3 đồng bằng nối từ cảng Cái Mép đến Thị Vải về phía Bà Rịa – Vũng Tàu.
Điểm đầu của dự án này giao với tuyến tránh Quốc Lộ 1 đoạn đi qua TP. Biên Hòa khoảng cách từ đây đến ngã tư Vũng Tàu là 6.5km về phía Bắc. Điểm cuối chính là Cảng Cái Mép – Thị Vải đi qua tỉnh Đồng Nai 34,2km, 12,6km đi qua Bà Rịa – Vũng Tàu.
+ Giai đoạn 2: Tiến hành mở rộng quy mô các tuyến đường đã thực hiện ở giai đoạn 1 lên thàng 6-8 làn xe từ TX. Phú Mỹ đến TP. Vũng Tàu tổng tuyến đường sẽ thực hiện là 31km. Theo như dự kiến của dự án quy hoạch đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu khi hoàn thành giai đoạn 2 sẽ có 6 làn xe còn giai đoạn 1 sẽ có 4 làn xe. Thời gian thu phí cho giai đoạn 1 là 23 năm.
Tiến độ thi công cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đến đâu?
08/02/2020 vừa qua Phó Thủ Tướng Chính Phủ Trịnh Đình Dũng đã phê duyệt đồng ý đề nghị của Bộ Giao Thông Vận Tải về vấn đề triển khai dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Cụ thể 47km sẽ được thực hiện thi công gấp trước, giải quyết tình trạng quá tải kẹt xe ở quốc lộ 51 hiện nay.
Tổng mức chi phí đầu tư là 9.222,8 tỷ đồng theo hình thức BOT muộn nhất là đến cuối năm 2020 công trình sẽ được khởi công xây dựng. Thời gian xây dựng dự kiến cho giai đoạn 1 này là 24 tháng.
Còn giai đoạn 2 sẽ tách thành dự án riêng bàn giao cho UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Trên thực tế dự án cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu đã được định hướng cách đây 10 năm bên phía bộ giao thông vận tải cũng đã kêu gọi nhà đầu tư chung vốn.
Nhưng do mức kinh phí lớn, phía đơn vị tư vấn đề xuất sẽ thực hiện 4 làn xe cùng ngân sách trung ươngchỉ có 1.800 tỷ đồng nên chưa thực sự thu hút và kêu gọi nhà đầu tư thành công.
Cho nên đến nay dự án vẫn chậm rãi chưa thực hiện và cho đến thời điểm hiện tại này tình hình quá tải của Quốc Lộ 51 chính là yếu tố cấp bách để tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cần được thực hiện ngay.
Bên dưới đây là bản đồ đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có ý nghĩa gì khi hoàn thành?
Quốc Lộ 51 là con đường duy nhất nối TP. Biên Hòa đến TP. Vũng Tàu nhưng hiện tại tình trạng giao thông ở tuyến đường này đang quá tải. Cho đến thời điểm hiện tại 2020 này con đường thường xuyên xẩy ta tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ.
Bài toán để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông này đó chính là gấp rút hoàn thành tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Đồng Nai để giải quyết được tình trạng kẹt xe thường xuyên trên Quốc Lộ 51.
Khi tuyến đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu được hình thành việc vận chuyển hàng hóa tự cụm 5 cảng biển lớn khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai, các khu công nghiệp sẽ trở nên đơn giản hơn.
Đây sẽ là tuyến đường đầu mối giao thông quan trọng đẩy mạnh công thương phát triển hơn nữa.
Chưa hết tuyến đường Biên Hòa – Đồng Nai nằm trong vùng trọng điểm phía Nam nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông như cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải, sân bay Long Thành sẽ được hình thành trong tương lai.
Thị trường bất đồng sản Bà Rịa Vùng Tàu đi đầu khi cao tốc hình thành
Bà Rịa Vũng Tàu là vùng đất đắc địa trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm của phía Nam nước ta. Thời gian gần đây sự phát triển kinh tế nơi đây rất nhanh kéo theo là cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng. Kéo theo thị trường nhà đất cũng tăng mạnh.
Các nhà đầu tư bất động sản đánh giá đây chính là thị trường tiềm năng cho những ai nhanh nhẹn đón đầu được xu hướng mới này.
Tiềm năng du lịch của Vũng Tàu từ trước đến nay không cần phải nói nhiều chúng ta cũng biết được lượng khách du lịch đổ về đây mỗi năm cao như thế nào.
Số liệu thống kê năm 2018 là 13 triệu khách năm 2019 là 15 triệu khách trong tương lai con số này sẽ còn gia tăng hơn nữa khi sân bay Long Thành chính thức đi vào hoạt động. Từ Sân Bay Long Thành di chuyển 1h đồng hồ trên cao tốc là có thể đến Vũng Tàu.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu khi hoàn thành sẽ là đòn bẫy lớn khiến Bà Rịa phát triển mạnh mẽ hơn nữa về nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch, thương mại dịch vụ…góp phần thúc đẩy kinh tế trong cả nước phát triển và đặc biệt thị trường bất động sản cũng trở nên nóng hơn khi dự án triển khai.