Bất động sản là một trong những lĩnh vực mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để có thể thành công trên thị trường bất động sản, thì phải cần đến đội ngũ nhân viên marketing. Đây là những người trực tiếp lập kế hoạch để đưa các dự án bất động sản của công ty đến với khách hàng. Giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng, đem lại lợi nhuận.
Vậy marketing bất động sản là làm gì ? Hiện nay có những kênh marketing bất động sản nào hiệu quả ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về nghề marketing bất động sản và những thông tin liên quan ngành bất động sản này qua bài viết dưới đây nhé.

Marketing bất động sản là làm gì
Marketing bất động sản là làm gì ? Marketing bất động sản là thuật ngữ dùng để chỉ những người làm marketing trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, mua bán và cho thuê nhà đất. Theo đó, các nhân viên marketing bất động sản sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ cũng như các sản phẩm mà công ty có sẵn tới tất cả khách hàng.
Quan trọng nhất là những thông tin mà marketing bất động sản đưa ra phải thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, giúp sale chốt giao dịch hiệu quả và giúp gia tăng doanh số cho công ty.
Những kênh marketing bất động sản hiệu quả nhất hiện nay
Hiện nay, những người làm marketing bất động sản thường quảng bá các sản phẩm, dự án bất động sản thông qua các kênh marketing khác nhau. Giúp công ty tìm kiếm được khách hàng tiềm năng cũng như truyền tải các thông điệp, giá trị và lợi ích tới khách hàng.
Trong số những kênh marketing phổ biến đó, không thể không nhắc những kênh marketing mang lại hiệu quả cao như email marketing. Quảng bá dự án bất động sản trên các trang mạng xã hội, phát tờ rơi, gọi điện thoại,…
Lập kế hoạch gửi email marketing
Email marketing là một trong những phương thức được dân marketing bất động sản sử dụng nhiều nhất hiện nay. Bởi vì email là cầu nối, giúp bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng.
Thêm vào đó, với một danh sách email khổng lồ, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Có thể dễ dàng tiếp cận với họ mọi lúc mọi nơi. Nói cách khác, email marketing chính là hình thức truyền thông đại chúng giúp bạn lan tỏa thông điệp của dự án tới khách hàng nhanh hơn. Giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, và giúp bạn bán được nhiều sản phẩm với giá cao hơn.

Quảng bá dự án bất động trên các trang mạng xã hội
Công nghệ 4.0 đang ngày một phát triển hơn, do đó các trang mạng xã hội giữ vai trò then chốt, giúp đội ngũ marketing bất động sản giới thiệu, quảng bá sản phẩm của công ty tới khách hàng một cách tốt nhất. Một số trang mạng xã hội giúp marketing bất động sản đạt hiệu quả cao nhất là:
Quảng bá trên Instagram
Instagram được các chuyên gia marketing bất động sản đánh giá cao. Vì độ lan tỏa của nó cũng như sức hút mạnh mẽ của nó với khách hàng. Trên thực tế, phương thức marketing này giúp các công ty bất động sản thu hút được nhiều khách hàng hơn. Bởi vì các hình ảnh dự án được đăng tải trên trang mạng xã hội này rất bắt mắt.
Quảng bá trên Facebook
Quảng cáo Facebook đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch marketing nói chung và chiến dịch marketing bất động sản nói riêng. Các bài quảng cáo bất động sản trên Facebook luôn mang theo những thông điệp rõ ràng. Hơn nữa, tốc độ lan truyền thông tin của nó cực nhanh. Vì thế nó có thể tiếp cận tới hàng nghìn, hàng vạn khách hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.
Do đó, để quảng cáo bất động sản thành công trên Facebook. Bạn phải tối ưu hóa nội dung cũng như hình ảnh sản phẩm sao cho thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng nhất.

Quảng bá trên SMS Brandname, zalo, viber
SMS Brandname, zalo, viber cũng là kênh marketing tiềm năng. Hình thức này được đội ngũ marketing bất động sản sử dụng thường xuyên, vì nó tốn ít chi phí, và có thể tiếp cận trực tiếp tới nhiều đối tượng khách hàng.
Phát tờ rơi bất động sản
Phát tờ rơi bất động sản chính là một trong những hình thức truyền thông đại chúng được marketing bất động sản ưa chuộng nhất từ trước đến nay. Nó được biết đến như là kênh truyền thông trực tiếp, đưa thông tin của các dự án bất động sản đến tận tay khách hàng. Hơn nữa, phương thức marketing này cũng không tốn kém, nhưng hiệu quả nó mang lại cực cao.
Có thể bạn muốn xem ” Tờ rơi bất động sản có còn hiệu quả hay không ? “
Marketing bất động sản qua điện thoại
Gọi điện thoại tới từng khách hàng là hình thức marketing bất động sản thông dụng nhất và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kỹ năng gọi điện thoại cũng như có kỹ năng truyền tải thông tin dự án tốt đến với khách hàng. Do đó, để làm tốt phương thức này, bạn phải tập luyện một cách thường xuyên, và phải liên tục gọi điện, giao tiếp với khách hàng.
Chúng tôi hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề: “Marketing bất động sản là làm gì ?” cũng như thông tin về các kênh marketing dành riêng cho lĩnh vực bất động sản. Nhìn chung, marketing bất động sản là một công việc đặc biệt, nó đòi hỏi những người làm trong lĩnh vực này phải có óc sáng tạo. Phải vận dụng thật tốt các phương thức truyền thông đại chúng, như vậy mới thành công được.